วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2557

10 สิ่งที่คนมีความสุขไม่เชื่อ(ว่ามันจริง)

1. ชีวิตเราเท่าเทียมกัน - ความสุขไม่ได้มาจากความสมหวังในทุกสิ่งที่คุณต้องการ คนที่มีความสุขจะเข้าใจว่าบางครั้งชีวิตอาจไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง พวกเขารู้แค่ว่าพวกเขาได้ทำดีที่สุดแล้ว การให้อภัยตัวเองและการลืมมันไปซะ ก็อาจจำเป็นสำหรับชีวิตของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน

2. ความเจ็บปวดนั้นแย่ - ความเจ็บปวดเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในชีวิตมนุษย์ คุณไม่สามารถอยู่รอดในโลกนี้เลยถ้าคุณไม่เคยเจ็บ คนที่มีความสุขนั้นรู้ว่าความสุขที่แท้จริงมาจากการที่เราสามารถผ่าฟันความเจ็บปวดอันแสนสาหัสได้ พวกเราจะรู้ว่าเราเจ๋งแค่ไหนเมื่อเราเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดที่แสนทรมาน

3. ฉันสามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ ได้ - ไม่ว่าคุณจะทำงานหรือวางแผนมาดีแค่ไหน คุณก็ต้องเข้าใจว่าคุณไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือความคิดของคนอื่น ดังนั้นในการมุ่งสู่ความสุข คนที่มีความสุขจะยอมรับความจริงที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้และเรียนรู้ที่จะควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า

4. คนอื่น ๆ รักฉันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง - ถ้าความสุขของคุณขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคนอื่นที่มีต่อคุณแล้วหล่ะก็ คุณจะไม่มีวันมีความสุข เพราะคุณไม่สามารถทำให้ทุกคนหรือบังคับให้ทุกคนรักคุณในทางใดทางหนึ่ง คนที่มีความสุขยอมรับความรู้สึกของคนที่เขารักและแสดงความเอาใจใส่ต่อผู้อื่น ๆ แทนที่จะบอกให้คนอื่นรักเขาในแบบที่เขาต้องการ

5. ทุก ๆ คนเกลียดฉัน - สิ่งนี้เป็นความเชื่อที่จะทำร้ายให้คนไม่มีความสุข คนที่มีความสุขจะสามารถเผชิญหน้าและจัดการก้บความสอดรู้สอดเห็นและการเมินเฉยเหล่านี้ได้

6. ฉันไม่สามารถ -  ถ้าคุณเชื่อว่าคุณไม่มีความสามารถและทำให้คุณห่างไกลจากความสุขหล่ะก็ จงรู้ไว้ซะว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลย  ทางเดียวที่คุณจะสามารถพัฒนาและประสบความสำเร็จได้คือความพยายาม  ลองคิดดูว่าใครคือคนที่คุณยึดถือเป็นแบบอย่าง(ไอดอล) คุณคิดว่าเขาหรือเธอนั้นประสบความสำเร็จโดยที่ไม่เคยล้มเหลวมาก่อนหรือไง ไม่แน่นอน พวกเขาแค่ไม่ยอมให้ความสงสัยนี้มาทำลายความสุขของเขาไป

7. ฉันมีบางอย่างที่ต้องพิสูจน์ - คนที่ไม่มีความสุขพยายามหาความสุขผ่านการพิสูจน์ น่าเสียดายว่าการพิสูจน์นั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะสำเร็จเพราะว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่คุณขาดหายไป ซึ่งทำให้คุณต้องดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา จริง ๆ แล้วความสุขก็คือการบรรลุจุดหมายผ่านการยอมรับตนเอง คุณไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรให้ใครเห็น

8. มันไม่สำคัญ - "มันไม่สำคัญ" เป็นข้ออ้างที่คนไม่มีความสุขบอกกับตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงความจริงเมื่อพวกเขาถูกทำไม่ดีหรือต้องอดทนกับความขี้ขลาดเมื่อพวกเขาไม่สามารถตามฝันของตนเองได้ ความสุขนั้นสำคัญ เข้าใจด้วยและอย่าละเลยความต้องการของคุณเพียงเพราะคุณไม่อยากรับผิดชอบกับความสุขของตนเอง

9. ฉันจะมีความสุขกว่านี้ถ้าฉัน(เติมคำในช่องว่าง) - เป็นปกติที่คุณจะคิดว่าคุณคงมีความสุขกว่านี้ถ้าคุณผอมลง หล่อ/สวยขึ้น ฉลาดขึ้น หรือเป็นเจ้าของกิจการใหญ่โต  คนที่มีความสุขนั้นรู้ความลับของความสุข นั่นก็คือการยอมรับตนเอง มันเป็นสิ่งดีที่คุณพยายามจะพัฒนาตนเอง พวกเราทุกคนเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาแต่มันจะไม่ดีแน่ถ้าจะตำหนิข้อเสียของตนเอง มองหาจุดแข็งของคุณและพัฒนามัน

10. ฉันแก่เกินไป - คุณไม่มีวันแก่เกินไป คุณอาจจะดูโง่และมันอาจดูยากกว่าที่คุณคิด แต่มันไม่มีความว่าช้าเกินไปสำหรับความสุข คนที่มีความสุขเลือกที่จะมีความสุขอยู่ทุกวัน ไม่ว่าพวกเขาจะค้นพบมันตั้งนานแล้วหรือว่าเพิ่งเข้าใจมันก็ตาม มันก็เป็นทางเลือกของเขา ชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ สิ่งที่แน่นอนคือเราทุกคนแก่ขึ้นแต่อย่าให้มันเป็นสิ่งที่พรากความสุขไปจากคุณ

ที่มา - Lifehack

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น